Xem màu sắc hợp tuổi

Xem màu sắc hợp tuổi

Chúng ta biết rằng việc lựa chọn màu sắc phong thủy là vô cùng quan trọng. Bởi màu sắc có vai trò mang lại những nguồn năng lượng tích cực cho con người. Vì thế khi gia chủ chọn màu sắc phong thủy hợp theo mệnh, theo tuổi sẽ tăng cường các yếu tố thuận lợi. Và hạn chế những điều không may mắn. Từ môi trường cũng như cuộc sống của bản thân mình và ngược lại.

Xem màu sắc theo phong thủy có tác dụng gì?



Bảng màu sắc theo phong thủy

Do đó việc xem màu hợp tuổi của gia chủ là vô cùng cần thiết. Giúp cho gia chủ có thể biết được tuổi của mình hợp với màu gì? Từ đó có thể tránh được những gam màu tương khắc với bản mệnh. Và chọn lựa được màu sắc hợp mệnh của mình. Đồng thời sớm tìm cách hóa giải khi đang sử dụng những gam màu không hợp tuổi.

Nguyên tắc chọn màu sắc theo tuổi

Xem màu sắc theo tuổi sẽ cho biết tuổi bạn phù hợp những gam màu nào và khắc với gam màu nào. Từ đó giúp bạn có thể chọn lựa màu sắc hợp với tuổi của mình. Nhằm đem lại sự may mắn cho bản thân. Dựa trên quy luật tương sinh tương khắc trong ngũ hành. Cụ thể như sau:

Quy luật tương sinh

Theo ngũ hành thì vòng tương sinh chính là vòng tròn ở ngoài cùng. Mộc sinh Hỏa, Hỏa thì sinh Thổ, Thổ lại sinh Kim, Kim sinh Thủy và cuối cùng là Thủy sinh Mộc. Và tương ứng với môi trường tự nhiên chúng ta sẽ thấy rằng. Cây khô khi gặp lửa rất dễ cháy, khi cháy lại thành tro. Và đất sẽ hình thành nên kim loại, khi kim loại bị nung chảy thành nước sẽ giúp cây lớn. Từ đó hình thành nên một vòng tròn tương sinh, hỗ trợ nhau giúp sinh sôi nảy nở. Vì thế khi chọn màu sắc gia chủ cũng cần chọn màu sắc tương sinh với bản mệnh. Giúp hỗ trợ thúc đẩy mang lại sự may mắn cho công việc cũng như trong cuộc sống.

Quy luật tương khắc

Tương khắc chính là bên trong vòng tương sinh. Và tương khắc chính là vòng ngược lại với tương sinh mang lại mọi điều không may. Vì vậy gia chủ cũng không nên chọn gam màu không tương sinh với bản mệnh của mình. Nhằm tránh đi những điều bất lợi cho cuộc sống và công việc của mình.

Hướng dẫn cách chọn màu sắc hợp mệnh

Xem màu sắc hợp mệnh chúng ta dựa vào quy tắc tương sinh tương khắc như trên. Bởi mệnh của mỗi người không giống nhau nên sẽ có những gam màu đặc trưng riêng. Vì thế cần phải dựa vào năm sinh chúng ta mới có thể chọn được gam màu hợp tuổi. Cụ thể chi tiết dưới đây:

Gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim hợp với gam màu trắng và vàng. Trong đó màu trắng đại diện cho sự tinh khiết đem lại sự bình an thuận lợi cho bản thân gia chủ. Và nếu kết hợp hai gam màu trắng và vàng với nhau sẽ hỗ trợ cho gia chủ được sung túc về hơn nhiều. Tuy nhiên mệnh Kim tránh sử dụng gam màu cam sẫm, đỏ đậm, hồng. Bởi đây là những gam màu tương khắc bản mệnh mang lại điều không may mắn.

Gia chủ mệnh Thủy

Màu đen là gam màu hợp phong thủy tuổi cho gia chủ mệnh Thủy nhất. Màu đen đem lại sự bí ấn, quý phái và tăng cường yếu tố may mắn cho bản thân mệnh Thủy. Mặc dù vậy gia chủ mệnh Thủy có thể sử dụng điểm xuyến chút gam màu trắng cho các vật phẩm phong thủy tốt. Đồng thời nên tránh sử dụng gam màu vàng, vàng đất để không gặp những điều xui xẻo trong cuộc sống cũng như công việc.

Gia chủ mệnh Mộc

Màu sắc xanh lá hợp với gia chủ mệnh Mộc. Mang lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp gia chủ luôn suy nghĩ lạc quan. Và khả năng đem đến sự thành công cho gia chủ mệnh Mộc rất lớn. Tuy nhiên gia chủ mệnh Mộc tránh sử dụng gam màu trắng vì Kim khắc Mộc.

Gia chủ mệnh Hỏa

Gam màu đỏ, hồng chính là hai gam màu hợp nhất cho gia chủ mệnh Hỏa. Mặc dù tính cách mệnh này rất nóng nhưng nhờ sự nổi bật của các gam màu này mà điều đó được hạn chế. Đồng thời gia chủ mệnh Mộc không nên sử dụng gam màu đen bởi sẽ gây ra những điều xấu cho bản thân.

Gia chủ mệnh Thổ

Gam màu vàng đồng, màu nâu là hai màu nhẹ nhàng thể hiện rõ được tính cách của gia chủ mệnh Thổ. Đồng thời có thể sử dụng gam màu đỏ, hồng. Vì đây là những gam màu thuộc Hỏa mà trong ngũ hành Hỏa sinh Thổ.Tuy nhiên không dùng gam màu xanh thuộc Mộc. Bởi Mộc khắc Thổ không tốt cho gia chủ mệnh Thổ.
Mỗi người có cung mệnh khác nhau và đều có những nguyên tắc lựa chọn màu phong thủy theo tuổi không giống nhau. Vì thế việc xem màu sắc theo tuổi là vô cùng cần thiết. Giúp bạn có thể chọn màu sắc hợp tuổi mang lại thuận lợi, may mắn cho bản thân. Và tránh đi những điều không may trong cuộc sống cũng như công việc của mình.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn